เล่าเรื่องจากภาพ
การเตรียมขั้นตอนในการทำงาน
1.จัดหากิจกรรม
2.จัดหาอุปกรณ์
3.สุ่มเด็กที่จะทำกิจกรรม
การจัดเตรียมอุปกรณ์
1.ให้น้องหาสื่อ
ขั้นตอนการจัดกิจกรรม
1ให้น้องนำสื่อที่น้องหา มานั่งดูรูปภาพ
2.เมื่อน้องดูรูปภาพเสร็จแล้วก็ให้น้องเล่าเรื่องจากภาพที่น้องเห็น
3.น้องก็เล่าว่าในรูปภาพเป็นตลาดมีพ่อค้าแม่ค้ามากมายมีคนซื้อผัก ผลไม้ต่างๆ พ่อค้าแม่ค้าก็ร้องขายผักและผลไม้ของตัวเอง น้องยังบอกอีกว่า ถ้าเป็นหนู หนูจะซื้อทั้งผักและผลไม้เพราะทั้งผักและผลไม้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก
สรุปผลที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
น้องสามารถเล่าเรื่องจากภาพที่เห็นได้ตามจินตนาการของเขาเอง ถึงจะไม่เป็นจริงอย่างในภาพก็ตาม น้องยังได้พูดเปรียบเทียบระหว่างในรูปภาพกับตัวน้องเขาเองได้ นับว่าเด็กคนนี้มีพัฒนาการที่ดีอย่างหนึ่งเพราะน้องเขาเข้าใจด้วยตัวของเขาเอง
การเตรียมขั้นตอนในการทำงาน
1.จัดหากิจกรรม
2.จัดหาอุปกรณ์
3.สุ่มเด็กที่จะทำกิจกรรม
การจัดเตรียมอุปกรณ์
1.ให้น้องหาสื่อ
ขั้นตอนการจัดกิจกรรม
1ให้น้องนำสื่อที่น้องหา มานั่งดูรูปภาพ
2.เมื่อน้องดูรูปภาพเสร็จแล้วก็ให้น้องเล่าเรื่องจากภาพที่น้องเห็น
3.น้องก็เล่าว่าในรูปภาพเป็นตลาดมีพ่อค้าแม่ค้ามากมายมีคนซื้อผัก ผลไม้ต่างๆ พ่อค้าแม่ค้าก็ร้องขายผักและผลไม้ของตัวเอง น้องยังบอกอีกว่า ถ้าเป็นหนู หนูจะซื้อทั้งผักและผลไม้เพราะทั้งผักและผลไม้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก
สรุปผลที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
น้องสามารถเล่าเรื่องจากภาพที่เห็นได้ตามจินตนาการของเขาเอง ถึงจะไม่เป็นจริงอย่างในภาพก็ตาม น้องยังได้พูดเปรียบเทียบระหว่างในรูปภาพกับตัวน้องเขาเองได้ นับว่าเด็กคนนี้มีพัฒนาการที่ดีอย่างหนึ่งเพราะน้องเขาเข้าใจด้วยตัวของเขาเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น